Kiên Giang: Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh đến thăm, chúc Tết Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh và TT. Thích Minh Nhẫn, thảo luận nhiều giải pháp phát triển Phật giáo tỉnh nhà

Nghe đọc bài:

PSO – Sáng ngày 04/02/2024 (nhằm ngày 25/12 năm Quý Mão), Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh Kiên Giang do Hòa thượng Danh Đổng - Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Kiên Giang, Chủ tịch Hội ĐKSSYN tỉnh Kiên Giang làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh và TT. Thích Minh Nhẫn nhân dịp xuân Giáp Thìn tại chùa Phật Quang Phổ Chiếu (ấp Tân Hưng, xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang).

Đón tiếp đoàn có: TT. Thích Minh Nhẫn – Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó chánh Văn phòng 2 TƯ, Phó trưởng ban Thường trực kiêm Trưởng ban Tăng sự GHPGVN tỉnh, trụ trì chùa Phật Quang Phổ Chiếu cùng chư Tôn đức Tăng Ni Ban Quản trị chùa Phật Quang Phổ Chiếu.

TT. Thích Minh Nhẫn – Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó chánh Văn phòng 2 TƯ, Phó trưởng ban Thường trực kiêm Trưởng ban Tăng sự GHPGVN tỉnh

Tại buổi thăm hỏi, Hòa thượng Danh Đổng gửi lời tri ân đến Thượng tọa Thích Minh Nhẫn đã cùng Hội ĐKSSYN tỉnh tham gia những hoạt động công tác Phật sự vừa qua được thành công viên mãn giúp cho PG tỉnh càng ngày được phát triển và đi lên. Hòa thượng gửi lời chúc tết đến Thượng tọa được dồi dào sức khỏe, Phật sự hanh thông.

Hòa thượng Danh Đổng - Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Kiên Giang, Chủ tịch Hội ĐKSSYN tỉnh Kiên Giang

Đáp lời, Thượng tọa Thích Minh Nhẫn đã gửi lời tri ân sâu sắc đến Hội ĐKSSYN tỉnh, đặc biệt là HT. Danh Đổng - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh, Chủ tịch Hội ĐKSSYN tỉnh đã dành thời gian đến thăm và chúc Tết. Đồng thời, Thượng tọa báo cáo những hoạt động tiêu biểu của xuân Giáp Thìn, đặc biệt là chương trình Xuân Yêu Thương về công tác từ thiện an sinh xã hội, trong thời gian đón mừng xuân mới toàn Giáo hội tỉnh đã phát trên 16.000 phần quà. Trong năm 2023 được sự quan tâm và chỉ đạo quyết liệt của HT. Danh Đổng nên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang đã đạt được nhiều hoạt động thành tựu và nổi bật.

Sau phần chúc Tết HT. Danh Đổng và TT. Thích Minh Nhẫn đã có buổi thưởng trà thân mật và trao đổi để thống nhất đưa ra nhiều nội dung hoạt động Phật sự quan trọng của năm 2024 như: công tác Hoằng pháp, giáo dục đào tạo Tăng Ni tỉnh nhà, quy hoạch nhân sự, các chương trình phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự về khóa bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh dành cho Tăng Ni chức sắc chức việc toàn tỉnh, chương trình Phối hợp với Công an tỉnh Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc như thường xuyên treo cờ tổ quốc tại cơ sở tự viện, tuyên truyền và hướng dẫn trực tiếp Tăng Ni, tín đồ Phật tử kích hoạt định danh điện tử tại các khóa tu hoặc các sự kiện lớn của Giáo hội tỉnh, các chương trình tập huấn kỹ năng về phòng cháy chữa cháy tại cơ sở tự viện, phòng chống tội phạm, cảnh giác với các đối tượng chống phá xuyên tạc và lợi dụng tôn giáo gây chia rẽ, mất đoàn kết và các chương trình phối hợp với Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Sở Tài nguyên Môi trường về công tác từ thiện an sinh xã hội, ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường ….và họp giao ban theo cụm dành cho chư Tăng trụ trì và Ban Quản trị của các cơ sở tự viện Phật giáo Nam tông Khmer trong tỉnh và  nhiều nội dung khác mang tính chiến lược, phát triển các hoạt động Phật sự Phật giáo tỉnh nhà mang tính bền vững.

Tại đây Đại đức Thích Tuệ Giải – Trưởng ban Từ thiện Xã hội PG tỉnh cùng chư Tăng Ni Ban Quản trị chùa Phật Quang Phổ Chiếu đã tác bạch đảnh lễ chức mừng năm mới đến HT. Danh Đổng và chư Tôn đức.  

Đại đức Thích Tuệ Giải – Trưởng ban Từ thiện Xã hội PG tỉnh cùng chư Tăng Ni đảnh lễ chúc mừng năm mới HT. Danh Đổng và chư Tôn đức 

Buổi viếng thăm và chúc Tết mang nhiều ý nghĩa to lớn và lợi ích cho Phật giáo tỉnh nhà, vì trong thời gian thưởng trà chư Tôn đức đã thảo luận được nhiều giải pháp cho hoạt động Phật sự năm 2024 của Phật giáo Kiên Giang trong tinh thần đoàn kết hòa hợp cùng chia sẻ trách nhiệm đầy phấn khởi và hoan hỷ.

Tin, ảnh: Minh Thái

Download Android Download iOS
Myanmar: chùa Đại Phước trang trọng tổ chức lễ chiêm bái mô hình đại Tôn tượng Phật Gotama trong tư thế ngồi, cao 6m

PSO - Ngày 15/9/2024, chùa Đại Phước Myanmar trang trọng thiết lễ chiêm bái mô hình đại Tôn tượng Phật Gotama, sau này được đúc bằng đồng nặng 7 tấn trong tư thế ngồi ban phước lành cao 6m. Tham dự lễ với sự chứng minh của Đức Tăng thống Myanmar - Tiến sĩ Sandimābhivaṁsa - Bậc Đại thiện trí cao thượng, Bậc Đại Xiển dương chánh Pháp cao thượng; Ngài

Tiểu sử Hoà thượng Thích Chơn Minh (1956 - 2024)

Hòa thượng Thích Chơn Minh, thế danh Trần Bạch Mai, sinh năm Bính Thân 1956 tại quận Sa Đéc, tỉnh Vĩnh Long (nay thuộc phường 2, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) nối dòng Lâm Tế chánh tông đời thứ 40 pháp huý Hồng Hoa, pháp tự Huệ Quang.

Khánh Hòa: Vui Đón Trung Thu tại chùa Tòng Lâm Lô Sơn - Tp.Nha Trang

Ngày 14/09/2024 (nhằm ngày 12 tháng 8 năm Giáp Thìn), HT.Thích Trừng Thi, viện chủ chùa Tòng Lâm Lô Sơn (Đá Lố), thôn Như Xuân, xã Vĩnh Phương, Tp. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cùng chư Tăng bổn tự đã tổ chức chương trình Vui Đón Trung Thu 2024 và trao 300 phần quà cho các em thiếu nhi quanh chùa.

Chùa Pháp Tạng với hoạt động 'Tuyến đèn đường rợp bóng cờ bay' và trao học bổng mùa tựu trường 2024 tại TP.HCM, Bến Tre, Cà Mau

Hòa trong không khí hân hoan của học sinh, sinh viên cả nước đón ngày tựu trường mùng 5/9/2024 (nhằm ngày 03/08 năm Giáp Thìn), được sự hướng dẫn của Đại đức Thích Trí Huệ, quỹ Từ thiện Chùa Pháp Tạng đã thực hiện hàng loạt các hoạt động ý nghĩa trao tặng những suất học bổng thân thương cùng những phần quà ý nghĩa trao tặng đến các em học sinh nhân

QUAN TÂM & HỖ TRỢ

Phật Sự Online với chủ trương “Nhanh chóng – Kịp thời – chính xác và Nhân văn” đăng tải các hoạt động Phật sự của các cấp Giáo hội và các tự viện trong cả nước cùng các chương trình tu học, thuyết giảng của chư Tôn đức Tăng, Ni giảng sư được truyền hình trực tiếp (Live Streaming) trên mạng xã hội: Facebook, Youtube, Phật Sự Online về các sự kiện Phật sự và trên 15 chương trình khác với mục đích “ Đẩy mạnh truyền thông Phật giáo như một kênh Hoằng pháp …”


Phật Sự Online có trên 60 nhân sự là phóng viên, Ban Biên tập và các bộ phận khác, vì vậy rất cần sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ của chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử và quý vị yêu mến Đạo Phật để có được kinh phí đảm bảo sự hoạt động bền vững và lâu dài.

Background Donate

Chủ tài khoản: KENH PHAT SU ONLINE

Số tài khoản: 070104929298

Ngân hàng Sacombank chi nhánh Kiên Giang

QRCOde Quan tầm và hỗ trợ phật sự online