Chiều ngày 25/11/2025 (nhằm ngày 06/10 năm Ất Tỵ), trong ngày thứ hai của Khóa tập huấn Hành chánh Giáo hội năm 2025 do BTS GHPGVN tỉnh Tây Ninh tổ chức tại chùa Pháp Minh, xã Mỹ Hạnh, tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Hoàng Ân – Trưởng Phòng Công nghệ số, đã đến chia sẻ chuyên đề “Hướng dẫn các thủ tục trên dịch vụ hành chính công.”
Việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến được xem là một khâu quan trọng, mang tính then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và xây dựng chính phủ điện tử. Việc sử dụng các nền tảng này giúp giảm tối đa thời gian và chi phí đi lại của tổ chức, cá nhân trong quá trình nộp hồ sơ và nhận kết quả; đồng thời hạn chế tình trạng nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ một bộ phận cán bộ công quyền. Dịch vụ công trực tuyến cũng góp phần tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin của đội ngũ cán bộ được phân công xử lý hồ sơ, qua đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội.
Bên cạnh những lợi ích đó, việc nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến cho phép tổ chức, cá nhân thực hiện giao dịch ở bất cứ thời điểm nào trong ngày và ở bất kỳ đâu có kết nối Internet. Nếu trước đây người dân phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước để lấy số thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ, thì nay với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, toàn bộ quy trình nộp hồ sơ, tiếp nhận và theo dõi tiến độ giải quyết đều có thể thực hiện tại nhà hoặc tại cơ quan, tự viện. Tổ chức và cá nhân cũng có thể giám sát tình trạng xử lý hồ sơ trên hệ thống, bảo đảm tính chủ động và minh bạch.
Nhờ vậy, khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, người dân và các đơn vị tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí đi lại và chi phí văn phòng phẩm, đồng thời góp phần xây dựng nền hành chánh hiện đại, hiệu quả và gần gũi hơn với cộng đồng.
Thực hiện: Phật giáo Tây Ninh



